Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

bán đại hồng trà trung quốc, trà đen suối giàng, cà phê hạt

cửa hàng rang xay cà phê HQV Cafe bán hồng trà, trà đen, trà đen suối giàng, đại hồng bào suối giàng, trà đen xuất khẩu, trà suối giàng, trà đen hảo hạng, trà ô long đài loan xuất khẩu đặc biệt cà phê hạt sống Arabica đặc trủng, Arabica đặc biệt, Arabica vùng núi cao, Arabica hữu cơ..robusta siêu mạnh…
- Tel : 01296803790
153 hoàng quốc việt, hà nội.
ceo.hcm.0915559918 địa  chỉ  96 b bạch đằng phường 2 tân bình, hồ chí minh.

 Người ta thường nói nếu buổi sáng bạn uống một ly quốc trà đại hồng bào thì hương thơm của nó sẽ còn đọng lại trong bạn cho tới tận sáng hôm sau. Điều đó nói lên sự trân quý của loại trà này.

Tại trà lầu Vũ Di Tinh - một cửa hàng trà với 40 đại lý trên khắp đất Trung Quốc bán loại quốc trà đại hồng bào với giá khoảng 2160 USD/50gr (khoảng 80 triệu đồng/lạng) trong khi những loại đại hồng bào thường giá chỉ có 17 USD cho một lượng tương tự. 

Mỗi năm, 100 hộp quốc trà đại hồng bào được bán ra trong vòng hai tháng và để mua được loại trà này người ta thường phải đặt từ rất lâu trước đó. Vì sao rất nhiều người vung tay để mua loại trà này, theo Tracy Hồ - quản lý trưởng của vũ di tinh trà lầu thì có 6 lý do 

1 - Lá trà của loại quốc trà đại hồng bào có khả năng hãm được tới 60 lần. Có nghĩa là bình thường bạn chỉ có thể hãm được 5 ly với 50 gram trà (mỗi 10 gram sử dụng 100 mililitre nước) thì quốc trà đại hồng bào sẽ cho bạn 3.000 ly. Hàng năm, người ta chỉ thu hoạch được không quá 500 gam loại trà huyền thoại này. 

Năm 2005, tại tỉnh Phúc Kiến, người ta đã bán đấu giá 20 gam (khoảng 4 thìa nhỏ) trà Đại hồng bào với giá 208.000 nhân dân tệ (tương đương 25.000 USD), sau đó một tuần, người ta bán tiếp 20 gam với giá 24.000 USD.
Lá trà quốc trà đại hồng bào


Năm 2006, số lượng trà thu hoạch được trong cả vụ được đưa vào lưu giữ tại Bảo tàng trà quốc gia Trung Quốc, sau đó người ta tuyên bố ngừng thu hoạch những khóm trà này.

Vì vậy, từ nay trở đi không ai được thưởng thức món trà “xịn” này nữa. Tuy nhiên, từ năm 80 của thế kỷ trước, từ khóm trà mẹ trên đã được người ta nhân ra thành nhiều khóm con bằng phương pháp chiết cành. Loại trà thu được từ những cây trà thế hệ sau cũng được gọi là Đại hồng bào. Tuy vậy, người thưởng thức đánh giá rằng, thứ trà mới không thể nào sánh được với Đại hồng bào “xịn”.

2 - Quốc trà đại hồng bào được chế tạo một cách cực kỳ công phu, lá trà không bao giờ được phép chạm đất, chúng được hái bằng tay từ các bụi trà, làm khô, sàng lọc, phân loại và sấy bằng các phương pháp đặc biệt. Vì vậy, loại trà này không dùng phương pháp làm sạch thông thường như những loại trà phổ thông là rửa qua nước.

 
Trà Thiết Quan Âm 

Sau trà Thiết Quan Âm thì trà Đại Hồng Bào (cũng là một dạng hồng trà nổi tiếng của Phước Kiến) đã được tiến cung của Trung Quốc. Trà Đại Hồng Bào thì có sự tích như sau: Thời vua Khang Hy của triều Thanh, có một anh học trò rất nghèo vác lều chỏng đi thi ở Bắc Kinh. Khi chàng ta trèo qua núi Vũ Di thì bị đói lã người và nằm thiếp đi dưới một tàng cây.

Rất may chàng ta được một vị sư đi ngang và hái lá cây đó pha nước cho uống, chàng tĩnh dậy và hồi sức tiếp tục lên đường dự thí ở Bắc Kinh. Sau đó, chàng ta được đỗ làm quan và vua cho về thăm gia đình. Khi chàng ta ghé lại chốn xưa, tìm thăm vị sư nọ để báo ân và chàng hỏi xin một ít "lá" mà sau nầy chàng ta biết là một loại trà ở địa phương đấy. 

Chàng có mang về Bắc Kinh một ít để dâng lên cho vua. Vua uống thử trong lúc đang lâm bệnh và hồi phục rất chóng. Vua cảm nghĩa và thưởng cho chàng ta một áo choàng đại bào màu đỏ... và truyền lệnh cho dân Phúc Kiến hàng năm dùng giống trà đặc biệt đấy để làm vật tiến cung. Sau nầy giống hồng trà nầy được gọi bằng tên Đại Hồng Bào và nổi tiếng từ đấy! 

Trà đắt nhất thế giới có tên là Đại hồng bào. Tên gọi này có nghĩa là chiếc áo bào lớn màu đỏ. Người ta làm ra trà này từ lá của 6 khóm trà mọc gần tu viện ở Thiên Tân. Những khóm trà có một không hai này có độ tuổi khoảng 350 năm.


Núi Vũ Di thuộc tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc non xanh nước biếc, phong cảnh hữu tình


3 - Quê hương của quốc trà đại hồng bào là núi Vũ Di thuộc tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc nới có 6 cây trà đại thụ còn tồn tại và pháp luật cấm ngát lá của những cây này vì thế những lá trà đại hồng bào hiện tại được thu hoạch từ những cây nhân giống. Loại cây cho lá quốc trà đại hồng bào là cây nhân giống gần nhất của những cây trà cổ thụ và có điều kiện sinh trưởng nơi đất xốp có thành phần khoáng chất và các chất liên quan giống như cây mẹ.

 
Năm 2006, số lượng trà thu hoạch được trong cả vụ được đưa vào lưu giữ tại Bảo tàng trà quốc gia Trung Quốc
4 - Loại trà này được đóng gói  kiểm tra chất lượng cũng như nguồn gốc bởi chính quyền Phúc Kiến.

5 - Quốc trà đại hồng bào được coi như là vua của các loại trà Trung Quốc. 100 lá trà này từng được Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông tặng cho Tổng thống Mỹ Richard Nixon trong chuyến thăm Trung Quốc vào năm 1972. Khi thấy Tổng thống Mỹ có vẻ không vui, một quan chức Trung Quốc giải thích với ông rằng 100 lá trà đó tượng trưng cho một nửa tài sản của Trung Quốc. 

Vũ Di Đại hồng bài - Vua của các loại trà Trung Quốc


6 - Quốc trà đại hồng bào có mùi hương đặc biệt. Theo Tracy Hồ thì nó giống như loại nước hoa tốt có thể giữ được hương thơm, không thay đổi hương khi dùng". Loại trà này không chỉ có hương thơm mạnh, lâu tan mà nó còn ít acid và ít vị đắng hơn các loại đại hồng khác.
Theo các nhà y học, mùa đông nên dùng hồng trà, trong hồng trà có chứa lượng đường và protein rất phong phú, giúp giữ lại lượng nhiệt trong cơ thể không bị thoát ra ngoài, tăng cường sức đề kháng vào mùa đông lạnh lẽo, tốt cho tiêu hóa và giảm béo. Một vài địa phương ở Trung Quốc còn có thói quen cho vào hồng trà một số thứ như sữa, đường, vừng, ở Tây Tạng người ta còn cho bơ vào hồng trà để chống lại cái rét băng giá nơi đây.
Nghiên cứu phát hiện ra rằng hồng trà có thể giảm tỷ lệ người bị trúng gió và mắc các bệnh về tim mạch. Vào mùa đông tỷ lệ mắc hai loại bệnh này rất cao, do vậy hãy chuẩn bị cho mình hay những người thân trong gia đình một ấm hồng trà phòng chống căn bệnh nguy hiểm này.


Ngoài ra thường dùng hồng trà làm nước súc miệng hay uống trực tiếp còn phòng chống được bệnh cúm. Hơn nữa hồng trà còn có một tác dụng vô cùng quan trọng, sử dụng lâu ngày có thể phòng chống được căn bệnh loãng xương, ung thư da, do hồng trà là một loại trà lên men mà chất men đó lại rất có lợi cho những người có thể lực và tinh thần yếu, dạ dày hoạt động kém, chính vì vậy mà lượng người sử dụng hồng trà là lớn nhất trên thế giới.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét