Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Bí quyết của các chủ quán cà phê thành công – Phần 3

Bí quyết của các chủ quán cà phê thành công – Phần 3

Font size:   
Một quán cà phê ra đời nghĩa là nó đã chứa đựng cả những rủi ro kèm theo và những rủi ro đó sẽ càng lớn hơn nếu nó không có một định hướng rõ ràng. Quyết  định về việc xây dựng một doanh nghiệp mới một cách hợp pháp có thể có những tác động lâu dài lên sức khỏe của chính doanh nghiệp mới này.

Nếu bạn là chủ sở hữu một quán cafe, bạn cần được tư vấn kinh doanh, thuê một nhà tư vấn kinh doanh làm trợ lý, không phải là thuê một luật sư.
kinh-doanh-cafe
TIỆM CÀ PHÊ, KẾ HOẠCH KINH DOANH, VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý.
KẾ HOẠCH KINH DOANH
Điều kiện tiên quyết để thuyết phục các ngân hàng cho bạn vay tiền để  khởi động một doanh nghiệp mới đó là bạn phải có một kế hoạch kinh doanh kỹ lưỡng, chu đáo, chi tiết và khả thi. Đây là bước đòi hỏi các chủ quán phải đầu tư nhiều thời gian và công sức.
Khi một quán cafe mới khởi động thành công, các bước tiếp theo sẽ tiến triển thuận lợi. Nhưng khi khởi động thất bại, dù chỉ là do chậm một nhịp thôi, cũng có thể tiêu tốn rất nhiều tiền bạc, thời gian và đặc biệt là thời cơ để tái khởi động.
Một kế hoạch kinh doanh tốt sẽ nâng cao đáng kể tỷ lệ khởi động thành công và bảo đảm quán cà phê mới nhận được mọi hỗ trợ cần có. Kế hoạch kinh doanh sẽ định hình những điểm mấu chốt cũng như những kịch bản sẽ diễn ra cho doanh nghiệp, khi doanh nghiệp bắt đầu khởi động, xử lý doanh thu, phân phối lợi nhuận và giải quyết thua lỗ (nếu có).  Một kế hoạch kinh doanh được gọi là tốt khi vẽ ra được bức tranh của quán cà phê khi quán cà phê tiến hành hoạt động. 
kinh-doanh-cafe1
CÁC VẤN ĐỀ CẦN CHÚ Ý
Một yếu tố quan trọng khác ảnh hưởng đến doanh nghiệp mới là các tiền đề như: quán sẽ bán gì để đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng, thời gian mở cửa, cách xây dựng thương hiệu hiệu quả, làm thế nào để tiếp cận được các khách hang tiềm năng, và lý do gì để tin tưởng rằng quán sẽ thành công dựa trên nền tảng tài chính cơ bản.
Các chủ quán café thường có rất nhiều ý tưởng lên sẵn trong đầu, nhưng dù có hoặc không có các ý tưởng này, điều quan trọng là cần phải hiểu được các khía cánh khác nhau của những mô hình khác nhau để xác định được mô hình nào (hoặc biến thể nào) là phù hợp nhất với tiêu chí và triết lý của chính mình.
Với mỗi mô hình, yêu cầu về địa điểm mở quáncách lựa chọn sản phẩm và phương thức chuẩn bịthời gian mở cửacác yêu cầu về biên chế nhân viênsắp xếp tài chính, và nhu cầu về thiết bị cần thiết.
Các yếu tố trên đều ảnh hưởng đến tiềm năng thành công của quán (lưu ý rằng KHÔNG có yếu tố nào gọi là trung lập) trên một phạm vi khá rộng, do đó nên xem xét các lựa chọn bạn có một cách cẩn thận
1. Quán thuộc “làn sóng thứ 3”: là loại quán bán cafe cao cấp dựa trên các tiêu chuẩn tiên tiến. Thực đơn của quán thông thường chỉ xoay quanh cafe và có tối thiểu các món ăn và các loại thức uống không-phải-cáfe.
Nhung_quan_cafe_ten_rat_dep_03
2. Quán thuộc “không gian thứ 3”: là nơi có không gian thoáng đãng nhẹ nhàng phụ hợp cho các cược gặp gỡ và phục vụ các thức uống là cafe cũng như các loại đồ ăn nhẹ như bánh mì hoặc khoai tây chiên
3. Quán thuôc “Grab ang Go”: phục vụ cafe với tác phong nhanh gọn kèm theo bữa sáng mỗi ngày trong tuần. Thường dùng để phục vụ các đối tượng khách hàng không có thời gian ngồi lâu “tám” chuyện, chủ yếu chỉ muốn thưởng thức càfe buổi sáng.
4. Quán thuộc dạng “cửa hàng tiện lợi”: phục vụ cafe và thức ăn cho một bộ phận khách hàng tìm đến các quán này như một “điểm đến”. Đối với mô hình này, thực đơn có thể sẽ rất đa đạng phong phú, từ bánh smoothie cho đến bia và thậm chí có thể là cả một thực đơn đầy đủ.
5. “Xe cafe”: có thể là phục vụ ở công viên, trung tâm thương mại hay ở góc một tòa nhà thương mại bất kỳ, nơi có lưu lượng xe giao thông cao. Loại mô hình này có thể phát triển tốt nhưng chủ sở hữu cũng nên lưu ý đến kế hoạch phát triển lâu dài vì đối với dạng mô hình này, vị trí là yếu tố chiến lược quyết định thành công.
Nói chung, một quán cà phê có phục vụ thức ăn tạo ra tổng doanh thu và lợi nhuận cao hơn do có mặt bằng khách hàng rộng lớn hơn. Doanh thu cao hơn và mặt bằng khách hàng rộng hơn giúp cho một cửa hàng hoạt động linh hoạt hơn nhưng đồng thời cũng dễ có nhiều sai sót hơn.
quan-cafe-dep0
Cửa hàng phải chi tiêu nhiều tiền hơn trên thiết bị và nhiều hơn nữa về quy hoạch, và thường phải vượt qua những rào cản khó khăn hơn trong quá trình kiểm định y tế thực phẩm. Thêm nữa, cửa hàng với thực đơn đầy đủ hơn có xu hướng chi phí bảo trì hành chính cao hơn, và nguy cơ lớn hơn là có thể gây ảnh hưởng đến giá bán cafe của cửa hàng. Mặt khác, quán thuộc “Làn sóng thứ 3” có menu hạn chế và chỉ đòi hỏi một mặt bằng khách hàng chuyên biệt. Tuy nhiên, đây có thể là mô hình khó nhất trong các loại mô hình để có thể thành công và đạt được lợi nhuận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét