Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Bí quyết của các chủ quán cà phê thành công 6


Bí quyết của các chủ quán cà phê thành công 6

Font size:   

Về Tài Chính:
- Tầm ảnh hưởng của sự thất thoát trên tổng số vốn phải bỏ ra, Mặt trái của nợ nần trước và trong khi đang tiến hành kinh doanh
- Chi phí thật sự (cả mặt tài chính và thời gian) yêu cầu để xây dựng một quán café mới
- Chi phí xử lý thẻ tín dụng
- Thuế và bảo hiểm
quan-cafe dep
- Phí kiểm tra, xin giấy phép và phí sử dụng
- Chí phí bảo trì tài sản
- Chi phí bảo trì các thiết bị
- Chi phí các dịch vụ Internet cho khách hàng
Về Mặt Bằng
- Tầm quan trọng của vị trí cửa hàng và thời hạn thuê mặt bằng
- Tốc độ chậm của tiến trình giải quyết cấp giấy phép xây dựng
Về Chất Lượng
- Tầm quan trọng của chất lượng sản phâm tương thích với các vấn đề khác
- Sự cần thiết phải xin cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm và an toàn lao động
Về Định Hướng và Luật Pháp
- Tầm quan trọng của việc thiết lập một cách chính xác các định hướng ngay từ ngày đầu thành lập
- Tầm quan trọng của hiểu biết và tư vấn pháp lý trong quá trình thành lập
Một số điều khác
- Các tiện ích
- Xử lý rác thải
Đối với một quán cà phê mới mà chất lượng cafe chỉ đạt tầm trung thì chất lượng và hiệu quả âm thanh có thể bù trừ lại. Nhưng đó chỉ có thể xem là giải pháp mang tính cứu vãn tạm thời. Tuy nhiên cũng phải xét đến yếu tố 2 mặt: một quán cafe gọi là thành công thì yếu tố chất lượng cà phê và hiệu ứng âm thanh đều phải ngang nhau và đều phải tốt nhất.
THƯƠNG HIỆU
thiet-ke-quan-cafe2
Tận dụng mọi yếu tố có lợi của thương hiệu có sẵn (nếu có), bởi vì tạo dựng một thương hiệu mới thường đồng nghĩa tạo ra rất nhiều nguy cơ. Đối với một thương hiệu có sẵn, sẽ dễ dàng giảm thiểu được khá nhiều trở ngại trong quá trình đâu tiến hành xây dựng kinh doanh, còn nếu khởi tạo một thương hiệu hoàn toàn mới, mốt là sẽ khó dự đoán chi phí cần có, hai là tốc độ tạo dựng lòng trung thành của khách hàng sẽ chậm hơn rất nhiều. Cũng tương tự đối với các khoản nợ và chi phí cố định: càng phải giảm thiểu chúng nhiều hơn nữa khi lựa chọn khởi tạo thương hiệu mới.
VỊ TRÍ – MẶT BẰNG
Không phải bất cứ vị trí nào cũng phù hợp với mọi kiểu quán café. Ví dụ:
Vị trí trung tâm gần các giao lô đông đúc phù hợp với kiểu quán cà phê mang đi. Ngược lại vị trí khu dân cư  phù hợp với kiểu quán cà phê sân vườn nghỉ ngơi trò chuyện. Những quán café sân vườn kiểu này ngoài café còn thường phục vụ thức ăn kèm theo. Thông thường dân văn phòng thường chọn các quán này làm nơi ăn trưa nghỉ ngơi giữa buổi làm.
Do tầm quan trọng như thế, khi sắp sửa mở quán, xem xét đến vấn đề mặt bằng, một mặt bằng không phù hợp và nên bị loại khỏi vòng xem xét là khi chúng phạm phải các yếu tố sau:
Tiền thuê quá mắc để một quán cà phê có thể sinh lời.  
Vị trí không phù hợp để mở quán cà phê nhìn xét trên mặt bằng chung của địa phương.   
Mặt bằng không phù hợp với các mục tiêu kinh doanh xét theo một phương diện nào đó.
quan-cafe dep1
Kiên nhẫn là yếu tố tiên quyết quyết định thắng lợi trong cuộc đua xem xét đưa ra lựa chọn về mặt bằng: hoàn toàn không cần thiết phải thỏa hiệp hoặc gấp gáp chọn một mặt bằng không phù hợp.
Quyết định sai lầm về lựa chọn mặt bằng sẽ khó mà giải quyết thậm chí có thể dẫn đến hậu quả tồi tệ nhất đó là… quán đóng cửa .
MỘT VÀI YẾU TỐ CẦN ĐƯỢC CÂN NHẮC KỸ KHI LỰA CHỌN MẶT BẰNG ĐỂ ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH ĐÚNG VÀ HIỆU QUẢ
Mặt bằng và chi phí thuê mặt bằng đều rất quan trọng. Thách thức là phải tìm ra một điểm mấu chốt có hiệu quả nhất khi tính toán cả 2 yếu tố. Tránh không chọn một mặt bằng chủ quan cho rằng “đẹp” nhưng chi phí thuê quá cao. Hoặc chọn một mặt bằng ở khu vắng vẻ bởi vì giá rẻ. Một ví dụ toàn học đơn giản dưới đây sẽ minh họa rõ hơn các điểm trên:
Chi phí thuê mặt bằng là 2,000$/ tháng nhưng chỉ thu hút được 50 khách/ ngày và tổng doanh thu hàng tháng của quán là 6,000$ là một canh bạc lỗ vốn, khi từ đi chi phí sản phẩm, chi phí cố định, chi phí nhân viên, không còn lại bao nhiêu lợi nhuận. Tiền thuê là 5,000$/ tháng cho một mặt bằng thu hút khoảng 100 khách hàng/ ngày và tổng doanh thu là 12,000$/ tháng có thể tạm gọi là đủ nhưng vẫn không có lời.
kinh-doanh-cafe1
Tiền thuê là 10, 000$/ tháng cho một mặt bằng thu hút 200 khách hàng/ ngày thu về 24, 000/ tháng thì mặt bằng này đã là quán quân trong cuộc đua tìm mặt bằng lý tưởng, lợi nhuận phụ thuộc vào lương cho nhân viên và chi phí cố định.  
Điều quan trọng cần phải nhớ đó là không quan trọng cà phê ngon đến cỡ nào, thì cũng sẽ mất khá nhiều thời gian để xây dựng lòng tin và sự thích thú của khách hàng cho dù là ở bất cứ mặt bằng nào, thiện chí khách hàng này rất cần thiết cho mọi quán café mới ra đời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét