Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Bí quyết của các chủ quán cà phê thành công – Phần 4

Bí quyết của các chủ quán cà phê thành công – Phần 4

Font size:   
Không ai lại quyết định mở một quán café mới khi có thể nhìn thấy rõ quán không kiếm ra lợi nhuận. Thực tế đúng là có khá nhiều quán café mới không được thành công sau khi khai trương, mà nguyên nhân chủ yếu là do không đáp ứng được các yêu cầu mà và mục tiêu đặt ra.
quang-cao-quan-cafe.2jp
DỰ ĐOÁN
Hầu hết các quán café mới sẽ lỗ vốn trong khoảng thời gian vài tháng cho đến 1 năm trước khi thực sự có thể tạo ra lợi nhuận. Tình hình kinh doanh quả thật có thể gọi là rất “mong manh”. Do đó, cố gắng đáp ứng mục tiêu là rất tốt, nhưng con đường thực sự dẫn đến thành công nằm ở khả năng thích ứng cơ bản của quán khi phải đối mặt với các con số và môi trường kinh doanh thực tế có khoảng cách khác xa dự đoán.
Hoàn toàn có thể tăng khả năng thành công cho quán dựa trên 3 nguyên tắc lên kế hoạch nhằm giải quyết các khác biệt giữa mục tiêu dự báo và các con số kinh doanh thực tế như sau:
thoi-quen-cua-chu-quan-
1. Đưa ra những dự báo siêu-bảo-thủ. Luôn luôn trong trạng thái tích cực: lên kế hoạch cho tình huống thuận lợi nhất, nhưng cũng chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống xấu nhất.
2. Giảm thiểu nợ xấu ngay từ đầu để giảm áp lực cho quán kể cả trước và sau khi hoàn vốn và sinh lời.
3. Có một kế hoạch khả thi cho những gì sẽ xảy ra nếu quán không đáp ứng mục tiêu dự báo và quán có thể tồn tại đủ lâu để thích nghi và sinh lời.
quang-cao-quan-cafe0
Một vấn đề khác, đối với một hệ thống phức tap như quản lý, một quán café mới thường có sai sót trong việc tính toán các chi phí cho những khoản chi dùng nhỏ nhặt hoặc các khoản phí mà bản thân chủ quán cho là ít, không cần để mắt tới. Nhưng khi bạn nghiêm túc nhìn lại, có thể khiến bạn ngạc nhiên vì con số này đã không còn nhỏ nữa. Vì vậy, với bất kì chi phí dù lớn hay nhỏ, cũng nên được ghi chép cẩn thận và được nhìn nhận đánh giá bằng cái nhìn kiểu chi phí-lợi nhuận và phân tích theo ROI (Return On Investment) lợi nhuận đầu tư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét