Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

tư vấn mở quán cà phê, các trang thiết bị cho quán cà phê

Em có số vốn 200 triệu. Em muốn mở một quán cà phê. Nhưng vì chưa có chút kinh nghiệm gì về kinh doanh cũng không am hiểu về cà phê như thế nào.. Rất mong mọi người ở đây có thể nhiệt tình tư vấn giúp em những vấn đề nan giản ạ: 
- Địa điểm: Nên chọn địa điểm như thế nào? Ở những khu vực nào? Mặt tiền, diện tích cần bao nhiêu?
- Cà phê: Em đi uống nhiều cà phê rồi nhưng thấy rất ít quán cà phê ngon. Lý do là do chất lượng cà phê hay cách pha chế?
- Pha chế: Bản thân mình cần phải học cách pha chế hay thuê người?
- Kết hợp: Có nên kết hợp với ăn sáng và cơm văn phòng không? Em thấy bây giờ nhiều quán làm như vậy
- Khách hàng: Làm sao để thu hút được khách? Có một lượng khách nhất định?
- Tài chính: 200 triệu có đủ để kinh doanh quán cà phê ở những nơi tốt không?

chào ban
 nhu cầu thiếu sân chơi trầm trọng, các bạn trẻ có chút vốn đua nhau kinh doanh quán cà phê. Nhưng nhiều quán khai trương hoành tráng, bán lại hắt hiu. Vì sao họ thất bại? Dưới đây là một vài ghi nhớ nếu bạn đang có ý định kinh doanh loại hình này. 

Giới hạn khách - sai lầm! 

"Cà phê Báo" -&nbspmột quán cà phê rất nhiều báo, dành riêng cho dân báo chí gặp gỡ, đọc, tìm tư liệu và bình luận. Nghe mọi thứ đều rất hấp dẫn, mới, nhưng quán vắng đến... quặn lòng. Vì ông chủ không hiểu một điều đơn giản.

Thời đại Internet, muốn tìm thông tin chỉ lên mạng search vài giây là xong. Không ai mò tư liệu như thời các cụ. Phóng viên ngồi quán là để chuyện phiếm, hóng hớt được gì là sục đi làm ngay chứ đâu phải để... đọc báo cũ. Thế là quán mở ra, đối tượng tiềm năng của quán thấy không có gì "nóng" ở đó, còn đối tượng khác cũng chẳng tìm được gì hay ho trong cái quán không dành cho mình. Vậy là... đi!

Có bao nhiêu loại quán?

Nếu phân loại tạm thời có thể chia quán làm 4 loại: 
Cà phê cá tính: mang những nét tính cách độc đáo, để khi bước vào là thoát khỏi không gian bên ngoài, khách phải ngạc nhiên và nhớ về một không gian lạ. 
Cà phê vườn: khung cảnh tự nhiên thoáng mát, riêng tư cho các đôi tâm sự. 
Cà phê bình dân: cho người lao động, bạn bè thân thiết và là chỗ mà mọi người đến rồi đi rất nhanh. 
Cà phê thưởng thức: là nơi chỉ dành để thưởng thức cà phê, dành cho những người "sành miệng".
Ngoài ra có thể kể đến cà phê ca nhạc, cà phê thời trang... nhưng không căn bản lắm. 

Cà phê "đại chúng" lên ngôi 

Nếu chuẩn bị đi tìm địa điểm để mở quán, bạn đừng nhọc công nghĩ đến 2 loại quán: cà phê vườn và cà phê thưởng thức. Chúng vượt ngoài khả năng của bạn. Cà phê vườn tuy vốn ban đầu không lớn: chỉ khoảng 10-20 triệu dành cho bàn ghế (thường là băng ghế gỗ, mây), vài chậu cây cành lá loè xoè để... nguỵ trang, vài tấm mành ngăn cách các ô, còn lại tiền đầu tư cho nguyên liệu giải khát, âm thanh không nhiều. Đối tượng vào quán không phải là đối tượng thẩm định chất lượng nước uống và âm thanh. Họ cần không gian riêng tư, thoáng mát, thế là đủ! Nhưng không gian ấy, nếu không phải là tài sản sẵn có thì bạn hãy nghĩ đến số tiền khổng lồ đi thuê mặt bằng.

Cà phê thưởng thức chỉ dành cho người kinh doanh cà phê chuyên biệt. Thứ nhất, vốn ban đầu lên tới cả trăm triệu để học được kỹ xảo pha chế cà phê rang xay, mua máy xay, rang, dụng cụ pha chế, ly tách chuyên dụng, pha riêng cho những khách am hiểu về cà phê và chỉ uống cà phê ngon đến hoàn hảo. Như những hàng cà phê rang xay trên phố Triệu Việt Vương hiện nay, thế mạnh của họ là gia truyền, sử dụng hạt cà phê mới. Nhưng điểm yếu của họ lại là không gian cũ, chật và phục vụ uể oải. Loại quán này cần thời gian dài để kiếm một thương hiệu, tốt nhất nên bỏ qua.
y
Vốn ít, địa điểm không có, mở quán loại gì?

Chỉ bán cà phê không thì thu rất khó bù chi. Vì thế người ta thường kết hợp cà phê mua sắm (ví dụ như quán cà phê trên tầng 3 siêu thị Fivimart), cà phê kết hợp thẩm mỹ viện, thời trang, cà phê kết hợp ăn nhẹ, ăn fastfood, cà phê trong rạp phim cho người chờ đến giờ chiếu, cà phê trong cửa hàng sách báo để khách mua sách và đọc luôn... Mặc dù những quầy cà phê trong cửa hàng, siêu thị không lớn nhưng doanh thu rất cao, vì chính nhân viên bán hàng cũng cần một chỗ để thư giãn sau khi đứng chào hàng cả ngày. 

Điều tra cho thấy những người dân lao động bình thường trong thành phố lớn đến quán cà phê  mỗi tuần trung bình 3-4 lần. Chỉ với khoảng 10 triệu đồng đầu tư cho quầy cà phê nhỏ, kèm thêm khả năng thương thuyết với nơi bạn muốn đặt quán thì đã có thể có được một quán cà phê đại chúng với lượng khách hàng tiềm năng rất lớn.
tóm lại
muốn bán quán cà phê đòi hỏi chủ quán cà phê có trình độ về cà phê, tâm lý hàng rất cao...vì cà phê là hình thức kinh doanh rất năng động chịu ảnh hưởng bởi rất
 nhiều yếu tố, nên chủ quán cà phê cần biết rõ các loại cà phê mình bán
gồm 3 loại arabica, robusta, charry hương vị các loại này chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi vị trí địa ly.
arabica: chủ quán cần chon arabica phải thơm ngát, hương vị hài hòa là tốt nhất vì dich arabica là cà phê hương thơm nên hương càng thơm cà tôt.
robusta. dịch ra là manh mẽ nhiều caffeein nghĩa là robusta càng đậm đắng mới là robusta ngon tốt, thực tế thị trường loại này còn hiếm chủ yếu là robusta rất nhẹ còn kém arabica vì hàng này cực khó tìm.
charry: phải đăc sánh mới là cà ngon
chủ quán có máy xay cà phê nhằm đáp ứng yêu cầu cao của khách hàng khách hàng muốn cà phê xay là có ngay  
chủ quán cần có máy rang mini vì đáp ứng yêu cầu cao của khách hàng
có bao bì hảo hạng chuyên dụng cho cà phê để khách hàng yêu cầu thì đóng bán cho khách, bao bì van một chiều là tốt nhất.
cá nhân hóa từng khách hàng, nghĩa là có thể đáp ưng các yêu cầu tưng 
khách như cung cấp túi thơm cà phê chất liệu đay cao cấp, chủng loại cà phê, máy rang, xay...
mở nhiều dich vụ kèm theo như ăn nhanh......
có gì chủ quán nào cần hương dan liên hệ với cửa hàng để được hương dẫn nhé
rất mong hợp tác lâu dài







1 nhận xét: